วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

..ว่าด้วยเรื่องหนังจีน เพี้ยนๆ


..ว่าด้วยเรื่องหนังจีน เพี้ยนๆ

"ช้าก่อนจอมยุทธ์ทั้งหลาย.."


..นี่เป็นฉากจาก ดาบมังกรหยก ปี 1986 ที่พี่ โทนี่ เหลียง เราเล่นเป็น เตียบ่อกี้.. จะเห็นว่าไหล่ซ้ายของ มินมิน โดนกระบี่ฟันบาดเจ็บ แถมแขนเสื้อขาดอีก..

..พอตัดมาฉากต่อมา  บร๊ะ ด้วยวิทยายุทธ ของมองโกล!! หรือว่าด้วย วิชาเคลื่อนย้ายจักรยาน เอ๊ย จักรวาลของ ประมุขเตีย ทำให้ บาดแผลของ มินมิน เคลื่อนไปที่แขนขวา!!

............................

..ต่อมา เรื่องเดียวกัน แต่ ต่างวาระ ข้ามมาปี 2003 ซูโหย่วเผิง เล่นเป็นบ่อกี้ เกาหยวนหยวน เล่นเป็น จิวจี้เยี้ยก..ฉากนี้เป็นการรวมตัวกันของ 6 สำนักใหญ่ เพื่อมาจัดการ พรรคเม้งก่า..แม่ชีมิ๊กจ้อ สั่งให้ จี้เยียกฆ่า บ่อกี้ด้วย กระบี่อิงฟ้า..นางเลยจัดการแทงจึ้กเข้าไหล่ซ้ายพระเอกของเรา..

..แต่ว่า! ด้วยวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลอีกแล้ว!! แทงซ้าย ดันเจ็บขวา

............................

..ต่อกันด้วยมังกรหยกภาคก๊วยเจ๋งปี 1983 เป็นฉากที่ อัังชิดกงเข้าไปในครัวหลวง และพยายามหนีออกมา โดยที่จะหยิบฉวยไก่ไปด้วยหนึ่งตัว (ของเซ่นไหว้)

..ตัดมานิดเดียวเป็นตอนที่ เนี้ยจื้ออง,ซัวทงเทียน และ โฮ้วทงไฮ้ เข้ามา แต่ของเซ่นหายไปเกือบหมดเลยธูปก็เอาไปรึนี่ ประมุขอั้ง!ท่านนิยมชมชอบการกินเกินไปแล้ว

..........................

..ยังๆมีอีก มังกรหยกภาคแรก 1983 ตอน ก๊วยเจ๋ง, จิงแปะทง และ อั้งชิดกง อยู่ในโรงเตี๊ยม หารือเกี่ยวกับการตายของ 5 ใน 7 ประหลาดกังหนำ (สไตล์)..จะเห็นว่าบนกำแพงโรงเตี๊ยม มีรูปภาพของนกกระจอกอยู่

..ถัดมา ในบ้านของ มกเนี่ยมชื้อ ดันมีภาพเขียนเหมือนกันแขวนอยู่บนกำแพง..ก๊วยเจ๋ง!เจ้าขโมยมันมาจากโรงเตี๊ยมใช่รึไม่..แต่เอ๊ะ บางทีจิตรกรที่วาด อาจวาดเหมือนกันหลายภาพก็เป็นได้ มกโกวเนี่ย ก็นิยมในงานวาดแบบนี้เช่นกันเลยซื้อมาจากตลาด

.........................

..จัดกันอีกซักอัน มังกรยหยกภาคสองบ้าง จอมยุทธ์อินทรีย์ของพี่ เอี้ยก้วย ปี 1983 เป็นฉากที่ คิ้วโชยเซียะเข้ามาทำลายงานแต่งของ กงซุนจื้อ..กงซุนจื้อเลยจัดการฟาดฝ่ามือใส่ไหล่ของ คิ้วโชยเซียะ กระเด็นชนฉากด้านหลัง..แล้วนางก็ถอดหน้ากากออก ตอนนี้ ไม่มีบาดแผลอะไร

 ..อย่ากระนั้นเลย ฝ่ามือนั้นรุนแรงนัก เมื่อกล้องเปลี่ยนมุมเท่านั้น กลับมาอีกที เลือดโชกหน้าไปแล้ว..หัวด้านหลังกระแทกฝาแต่หัวดันแตกด้านหน้า..ฝ่ามือนี้ร้ายนัก!

..ยังไม่จบ พอนางกลับมานั่งที่เก้าอี้แล้ว เลือดลมนางกลับไหลกลับแตกซ่านมาตรงจมูกซะนี่! นี่คงเป็นวิชาโลหิตเปลี่ยนทิศแน่นอน

...............................

Credit: Vindikattor from SPCNET




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น